Pages

Được tạo bởi Blogger.

Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2014

Vào ngày thứ bảy ra chúng tôi thấy một số lượng lớn bao

Vào ngày thứ bảy ra chúng tôi thấy một số lượng lớn bao la mờ đứng lên ra khỏi chất thải của Thái Bình Dương và biết rằng đó là doi đất phổ Diamond Head, một phần của thế giới này mà tôi đã không nhìn thấy trước kia hai mươi chín năm. Vì vậy, chúng tôi đã gần Honolulu, thủ phủ của quần đảo, những hòn đảo Sandwich mà với tôi là thiên đường; một thiên đường mà tôi đã được khao khát tất cả những năm đó để xem một lần nữa. Không phải bất cứ điều gì khác trên thế giới có thể khuấy động tôi như khi nhìn thấy rằng tảng đá lớn đã làm.



Trong đêm, chúng tôi neo một dặm từ bờ biển. Thông qua cổng của tôi, tôi có thể nhìn thấy ánh đèn lấp lánh của Honolulu và số lượng lớn tối của núi phạm vi trải dài xa bên phải và trái. Tôi không thể làm ra thung lũng Nuuana đẹp, nhưng tôi biết nơi mà nó nằm, nhớ như thế nào nó được sử dụng để xem xét trong thời gian cũ. Chúng tôi sử dụng để đi xe lên nó trên lưng ngựa trong những ngày đó, chúng tôi những người trẻ tuổi và chi nhánh ra và thu thập xương trong một khu vực đầy cát trắng, nơi một trong những trận chiến của các Kamehameha đầu tiên được chiến đấu. Ông là một người đàn ông đáng chú ý, cho một vị vua; và ông cũng là một người đàn ông đáng chú ý cho mọi rợ. Ông là một kinglet chỉ và ít hoặc không có kết quả tại thời điểm xuất hiện của Thuyền trưởng Cook vào năm 1788; nhưng khoảng bốn năm sau đó ông ra ý tưởng về mở rộng phạm vi ảnh hưởng của mình. Đó là một cụm từ hiện đại, lịch sự có nghĩa là cướp hàng xóm cho lợi ích của bạn hàng xóm của bạn; và nhà hát lớn của benevolences của nó là châu Phi. Kamehameha đi đến chiến tranh, và trong quá trình mười năm anh mở ra tất cả các vị vua khác và biến mình thành bậc thầy của mỗi một trong chín hoặc mười hòn đảo đã hình thành nhóm. Tuy nhiên, ông đã làm hơn thế. Ông đã mua tàu, chuyên chở chúng với gỗ đàn hương và các sản phẩm bản địa khác, và gửi họ đến Nam Mỹ và Trung Quốc; anh bán cho người man rợ của mình các chất liệu nước ngoài và các công cụ và đồ dùng mà đã trở lại trong những tàu này, và bắt đầu cuộc diễu hành của nền văn minh. Người ta nghi ngờ nếu trận đấu để điều đặc biệt này được tìm thấy trong lịch sử của bất kỳ man rợ khác. Savages đang mong muốn học hỏi từ những người da trắng bất kỳ cách thức mới để giết nhau, nhưng nó không phải là thói quen của họ để nắm bắt với avidity và áp dụng với những ý tưởng năng lượng lớn hơn và cao thượng hơn mà ông cung cấp cho họ. Các chi tiết của lịch sử Kamehameha cho thấy rằng ông luôn luôn hospitably sẵn sàng để kiểm tra ý tưởng của người da trắng, và rằng ông thực hiện một sự phân biệt gọn gàng trong việc đưa ra lựa chọn của mình từ mẫu đặt trên xem.
Một phân biệt đối xử shrewder hơn được trưng bày bởi con trai và người kế nhiệm ông, Liholiho, tôi nghĩ. Liholiho có thể có đủ điều kiện như một nhà cải cách, có lẽ, nhưng như một vị vua anh là một sai lầm. Một sai lầm vì anh đã cố gắng để được cả hai vua và cải cách. Điều này được trộn lửa và thuốc súng với nhau. Một vị vua không có kinh doanh phù hợp với cải cách. Chính sách tốt nhất của ông là để giữ cho mọi thứ như họ; và nếu anh ta không thể làm điều đó, anh phải cố gắng làm cho chúng tồi tệ hơn họ đang có. Đây không phải là phỏng đoán; Tôi đã suy nghĩ về vấn đề này một việc tốt, để nếu tôi bao giờ nên có một cơ hội để trở thành một vị vua tôi sẽ biết làm thế nào để tiến hành kinh doanh một cách tốt nhất.
Khi Liholiho kế vị cha mình, ông thấy mình sở hữu một thiết bị của các công cụ và biện pháp bảo vệ hoàng gia mà một vị vua khôn ngoan sẽ biết làm thế nào để chồng, và sử dụng một cách khôn ngoan, và làm cho lợi nhuận. Toàn bộ đất nước nằm dưới một cây gậy, và ông là vương trượng đó. Có một Giáo Hội được thành lập, và ông là người đứng đầu của nó. Có một quân đội thường trực, và ông là người đứng đầu đó; một quân đội của các cá nhân 114 dưới sự chỉ huy của 27 tướng và soái. Có một quý tộc di truyền tự hào và cổ. Hiện vẫn còn là một tài sản khác. Đây là điều cấm kỵ, một đại lý ưu đãi với một sức mạnh bí ẩn và kỳ diệu, một đại lý không được tìm thấy trong các thuộc tính của bất kỳ quốc vương châu Âu, một công cụ vô giá trong kinh doanh. Liholiho là hiệu trưởng của các cấm kỵ. Những điều cấm kỵ là khéo léo và hiệu quả nhất của tất cả các phát minh đã từng được nghĩ ra để giữ đặc quyền của một người thỏa đáng bị hạn chế.
Nó đòi hỏi các giới sống trong những ngôi nhà riêng biệt. Nó không cho phép mọi người ăn một trong hai ngôi nhà; họ phải ăn ở một nơi khác. Nó không cho phép người phụ nữ-dân gian của một người đàn ông bước vào ngôi nhà. Nó không cho phép giới để ăn với nhau; những người đàn ông phải ăn đầu tiên, và những người phụ nữ phải chờ đợi vào chúng. Sau đó, những người phụ nữ có thể ăn những gì còn lại, nếu bất cứ điều gì còn lại và chờ đợi mình. Ý tôi là, nếu bất cứ điều gì của một loại thô hoặc khó chịu còn lại, những người phụ nữ có thể có nó. Nhưng không phải là những điều tốt đẹp, những điều tốt đẹp, những điều lựa chọn, chẳng hạn như thịt lợn, thịt gia cầm, chuối, cocoanuts, giống choicer cá, và như vậy. Vào cấm kỵ, tất cả những là thiêng liêng đối với những người đàn ông; những người phụ nữ đã trải qua cuộc sống khao khát của mình cho họ và tự hỏi những gì họ có thể hương vị như; và họ chết mà không tìm ra.
Những quy định này, như bạn thấy, cũng khá đơn giản và rõ ràng. Thật dễ dàng để ghi nhớ chúng; và hữu ích. Đối với hình phạt cho vi phạm bất kỳ quy tắc trong toàn bộ danh sách đã chết. Những phụ nữ dễ dàng học được đưa lên với cá mập và khoai môn và con chó cho một chế độ ăn uống khi những thứ khác quá tốn kém.
Đó là cái chết cho bất kỳ một bước đi trên mặt đất tabu'd; hoặc làm ô uế một điều tabu'd với các liên lạc của mình; hoặc thất bại trong thân phận nô bộc do một trưởng; hoặc bước vào bóng tối của nhà vua. Các quý tộc và nhà vua và các linh mục bị đình chỉ luôn giẻ rách nhỏ ở đây và ở đó và kia, để thông báo cho mọi người rằng vị trí trang trí hoặc điều là cấm kỵ, và cái chết rình rập gần. Cuộc đấu tranh cho cuộc sống khó khăn và -đầu cơ nguy hiểm ở các đảo trong những ngày đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About