Pages

Được tạo bởi Blogger.

Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2014

Ông là e ấp như một tờ báo là khi đề cập đến giá trị riêng của nó.

Ông là e ấp như một tờ báo là khi đề cập đến giá trị riêng của nó.
-Pudd'nhead Wilson Calendar.
Captain Wawn là tinh thể rõ nét vào một điểm: Anh ấy không chấp nhận các nhà truyền giáo. Họ cản trở kinh doanh của mình. Họ làm cho "tuyển dụng", như ông gọi nó ("nô lệ bắt," như họ gọi nó theo cách thẳng thắn của họ) một rắc rối khi nó nên được chỉ là một chuyến tham quan dã ngoại và niềm vui. Các giáo sĩ có ý kiến ​​của họ về cách thức mà giao thông Lao động được tiến hành, và về chuyện lảng tránh của nhà tuyển dụng của pháp luật giao thông, và về giao thông riêng của mình và nó là rõ ràng uncomplimentary đến giao thông và tất cả mọi thứ kết nối với nó, bao gồm cả pháp luật về quy định của nó. Cuốn sách Captain Wawn là ngày rất gần đây; Tôi có một cuốn sách nhỏ của tôi vẫn còn sau đó của ngày nóng từ báo chí, trên thực tế, do Đức Cha Wm. Gray, một nhà truyền giáo; và cuốn sách và cuốn sách mỏng được thực hiện cùng nhau làm cho đọc cực kỳ thú vị, tâm trí của tôi.
Thú vị, và dễ hiểu-ngoại trừ một chi tiết, mà tôi sẽ đề cập đến hiện nay. Nó rất dễ dàng để hiểu lý do tại sao các đường trồng Queensland nên muốn tuyển dụng Kanaka: ông là giá rẻ. Rất rẻ, trên thực tế. Đây là những con số thanh toán của người trồng: L20 với nhà tuyển dụng để nhận được Kanaka hoặc "bắt" anh ta, như cụm từ đi truyền giáo; L3 cho chính phủ Queensland cho "superintending" nhập khẩu; L5 gửi tới Chính phủ để thông qua nhà của Kanaka khi ba năm của ông đang lên, trong trường hợp ông sẽ sống lâu; về L25 với Kanaka mình cho ba năm tiền lương và quần áo; Tổng số tiền cho việc sử dụng của một người đàn ông ba năm, L53; hoặc, bao gồm chế độ ăn uống, L60. Nhìn chung, một trăm đô la một năm. Người ta có thể hiểu tại sao các nhà tuyển dụng là ngây thơ của các doanh nghiệp; tuyển dụng chi phí cho anh ta một vài món quà giá rẻ (cho thân nhân của tuyển dụng, không tuyển dụng mình), và người được tuyển dụng có giá trị L20 với nhà tuyển dụng khi giao tại Queensland. Tất cả điều này là đủ rõ ràng; nhưng điều đó không phải là rõ ràng là, những gì có về tất cả để thuyết phục người được tuyển dụng. Ông còn trẻ và nhanh nhẹn; cuộc sống ở nhà tại hòn đảo xinh đẹp của mình là một trong những lười biếng, kỳ nghỉ dài với anh ta; hoặc nếu anh muốn làm việc anh có thể bật ra một vài túi dừa mỗi tuần và bán nó cho bốn hoặc năm shilling một túi. Trong Queensland, ông phải dậy vào lúc bình minh và làm việc 8-12 tiếng một ngày trong canefields trong một khí hậu nóng hơn nhiều so với ông được sử dụng để và nhận được ít hơn bốn shilling một tuần cho nó.








Tôi không thể hiểu được mong muốn của mình để đi đến Queensland. Đó là một câu đố sâu sắc đối với tôi. Dưới đây là lời giải thích, từ quan điểm của người trồng nhìn; ít nhất tôi thu thập từ cuốn sách nhỏ của truyền rằng đó là trồng của:
"Khi ông đến từ nhà của mình, ông là một hoang dã, tinh khiết và đơn giản. Ông cảm thấy xấu hổ và muốn ở trần truồng của mình để trang điểm. Khi ông trở về nhà anh ấy rất tốt mặc quần áo, thể thao một Waterbury watch, cổ áo, tay áo, ủng, và . ông đồ trang sức có với anh ta một hoặc nhiều ô - ["Box" là tiếng Anh cho thân cây.] - cũng đầy quần áo, một nhạc cụ hoặc hai, và nước hoa và các sản phẩm khác của sự sang trọng, ông đã học được đánh giá cao ".
Chỉ một thời điểm chúng tôi có một đèn flash dường như đọc hiểu, lý do của Kanaka trục xuất vị Hồng cho chính mình: ông đi xa phải có được nền văn minh. Vâng, ông trần truồng và không xấu hổ, bây giờ anh đang mặc và biết làm thế nào để phải xấu hổ; ông đã giác ngộ; bây giờ anh có một chiếc đồng hồ Waterbury; ông chưa tinh chế, bây giờ anh có đồ trang sức, và một cái gì đó để làm cho anh ta có mùi thơm; ông là ai, một tỉnh, bây giờ ông đã đến các nước xa và có thể hiển thị ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About