Pages

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

Nhưng trong khi đó người ta thấy một khí hậu

Nhưng trong khi đó người ta thấy một khí hậu và đất đai màu mỡ đủ tốt gần như ở khắp mọi nơi ở Hoa Kỳ, có vẻ như giải quyết mà bên trong biên giới vành đai Úc người ta tìm thấy nhiều sa mạc và tại các điểm có khí hậu mà không có gì có thể đứng ngoại trừ một vài trong số các loại cứng cáp đá. Trong thực tế, Australia là vẫn chưa trống. Nếu bạn có một bản đồ của Hoa Kỳ và rời khỏi Đại Tây Dương biển-board Kỳ tại địa điểm của họ; cũng rìa của Nam Kỳ từ Florida phía tây đến miệng của Mississippi; cũng là một, streak cư hẹp lên Mississippi nửa chặng đường đến vùng biển đầu của nó; cũng là một thu hẹp, dân cư biên giới dọc theo bờ biển Thái Bình Dương: sau đó đi một brushful sơn và xóa bỏ căng hùng mạnh còn lại toàn bộ đất nước nằm giữa Hoa Đại Tây Dương và Thái Bình Dương dải bờ biển, bản đồ của bạn sẽ trông giống như các bản đồ mới nhất của Australia.
Trống kỳ diệu này là nóng, không nói nóng bỏng; một phần của nó là màu mỡ, còn lại là sa mạc; nó không được tự do tưới nước; nó không có thị trấn. Người ta chỉ có để vượt qua những ngọn núi của New South Wales và rơi vào các khu vực phía tây, vùng xa để thấy rằng ông đã rời khỏi khí hậu lựa chọn phía sau, và tìm thấy một cái mới của một nhân vật hoàn toàn khác nhau. Trong thực tế, ông sẽ không biết bằng nhiệt kế rằng ông không phải ở vùng đồng bằng sắc bén của Ấn Độ. Captain Sturt, những nhà thám hiểm, cho chúng ta một mẫu của nhiệt.
"Gió, vốn đã được thổi tất cả các buổi sáng từ NE, tăng lên một cơn gió lớn, và tôi sẽ không bao giờ quên héo ảnh hưởng của nó. Tôi đã tìm kiếm nơi trú ẩn đằng sau một cây kẹo cao su lớn, nhưng các vụ nổ nhiệt quá tuyệt vời mà tôi . tự hỏi cỏ rất không có lửa này thực sự là không có gì lý tưởng: tất cả mọi thứ cả animate và vô tri vô giác nhường trước khi nó; những con ngựa đứng quay lưng về gió và mũi xuống đất, mà không có sức mạnh cơ bắp để tăng đầu; các loài chim đều bị câm, và lá của cây theo đó chúng tôi đang ngồi rơi xuống như vòi hoa sen tuyết xung quanh chúng ta. Buổi trưa tôi lấy một nhiệt kế phân loại đến 127 độ., ra ​​khỏi hộp của tôi, và quan sát thấy rằng thủy ngân đã lên đến 125 . Nghĩ rằng nó đã bị ảnh hưởng quá mức, tôi đặt nó ở ngã ba của một cây gần gũi với tôi, che chở cũng như từ gió và mặt trời. tôi đã đi kiểm tra nó khoảng một giờ sau đó, khi tôi tìm thấy thủy ngân đã tăng lên đến -top của các nhạc cụ và đã vỡ bóng đèn, một hoàn cảnh mà tôi tin rằng không có du khách đã bao giờ hết phải ghi lại. Tôi không thể tìm thấy ngôn ngữ để truyền đạt cho tâm trí người đọc một ý tưởng về tính chất căng thẳng và áp bức của nhiệt chiếm ưu thế. "
Đó gió nóng quét qua Sydney đôi khi, và mang đến cho nó những gì được gọi là "bão bụi". Người ta nói rằng hầu hết các thị trấn Úc đang làm quen với bão bụi. Tôi nghĩ rằng tôi biết những gì nó là như thế, đối với mô tả sau đây của ông mở rộng ra kiểm đếm rất tốt với các duststorm kiềm Nevada, nếu bạn bỏ ra các "xẻng" một phần. Tuy nhiên phần xẻng là một phần khá quan trọng, và dường như chỉ ra rằng cơn bão Nevada của tôi là nhưng một điều người nghèo, sau khi tất cả.
"Khi chúng tôi tiến hành độ cao trở nên ít hơn, và nhiệt độ tương ứng lớn hơn cho đến khi chúng tôi đến Dubbo, mà chỉ là 600 feet trên mực nước biển. Đó là một thị trấn xinh đẹp, được xây dựng trên một đồng bằng rộng lớn.... Sau khi những tác động của vòi hoa sen mưa đã qua đi bề mặt của mặt đất vỡ vụn thành một lớp bụi dày, và thỉnh thoảng, khi gió là trong một quý cụ thể, nó được nâng lên thân thể từ mặt đất trong một đám mây mờ đục dài. trong bối cảnh của một cơn bão như vậy không có gì có thể được nhìn thấy một vài mét về phía trước, và người không may mắn sẽ xảy ra là ra vào thời điểm đó bị buộc phải tìm kiếm sự rút lui gần trong tầm tay. Khi các bà nội trợ tiết kiệm thấy trong khoảng cách cột tối tiến vào một vòng xoáy ổn định về phía ngôi nhà của mình , cô đóng cửa ra vào và cửa sổ với tất cả các cuộc thám hiểm. một phòng khách, cửa sổ của nó đã được vô tình bỏ ngỏ trong một bão bụi, thực sự là một cảnh tượng bất thường. một người phụ nữ đã cư trú tại Dubbo cho một số năm nói rằng bụi nằm dày đặc trên thảm rằng nó là cần thiết để sử dụng một cái xẻng để loại bỏ nó. "
Và có lẽ một toa xe. Tôi đã nhầm lẫn; Tôi chưa thấy một duststorm thích hợp. Để tâm trí của tôi những khía cạnh bên ngoài và nhân vật của Úc là những điều hấp dẫn để xem xét và suy nghĩ về, họ rất kỳ lạ, rất lạ, rất mới, vì vậy uncommonplace, một sự tương phản đáng ngạc nhiên và thú vị như vậy để các phần khác của hành tinh, các phần mà được biết là tất cả chúng ta, quen thuộc với tất cả chúng ta. Trong các vấn đề cụ thể, một chi tiết ở đây, có một chi tiết, chúng tôi đã có sự lựa chọn khí hậu của các vùng bờ biển New South Wales; chúng ta đã có nhiệt Úc như được cung cấp bởi Captain Sturt; chúng tôi đã có tuyệt vời bão bụi; và chúng tôi đã coi là hiện tượng của một gần như trống rỗng nóng hoang dã nửa lớn như Hoa Kỳ, với một vành đai hẹp của nền văn minh, dân số và khí hậu tốt xung quanh nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About