Pages

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 2 tháng 3, 2015

Nhật bản vẫn chọn VN là kênh đầu tư

Lên đến 66% doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam muốn mở rộng hoạt động của mình trong tương lai gần.

Các nhà đầu tư Nhật Bản vẫn chọn VN là một điểm đến đầu tư quan trọng. Trong ảnh: Đại diện Tập đoàn Thực phẩm Ise gặp với các nhà lãnh đạo của Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh để tìm hiểu cơ hội đầu tư tại TP HCM 9-2 ngày qua - Ảnh: N. Bình


Các nhà đầu tư Nhật Bản vẫn chọn Việt Nam như một điểm đến đầu tư quan trọng. Trong ảnh: Đại diện Tập đoàn Thực phẩm Ise gặp với các nhà lãnh đạo của Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh để tìm hiểu cơ hội đầu tư tại TP HCM trước ngày 9-2 - Ảnh: N.Binh
Chiều 12-2, tại buổi ra mắt của cuộc khảo sát năm 2014 của Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại thành phố, ông Yasuzumi Hirotaka, Giám đốc JETRO HCMC, cho biết cho đến nay chỉ có các công ty Nhật Bản có quyền truy cập vào các chính sách ưu đãi để hỗ trợ ngành công nghiệp hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam.

Trong thực tế, mặc dù Việt Nam đã có nhiều văn bản chính sách ưu đãi cho các doanh nghiệp để khuyến khích hỗ trợ đầu tư và phát triển công nghiệp, nhưng bây giờ nó là khó khăn để đạt được.

Điều này cho thấy các chính sách hỗ trợ ngành công nghiệp phụ trợ ở Việt Nam là không phù hợp với thực tế. Những điều kiện làm khá xa và thủ tục đặc quyền truy cập quá kết quả nặng nề không nhiều doanh nghiệp có thể đáp ứng các tiêu chí đặt ra trong chương trình.

"Ngay cả bây giờ nhận được ưu đãi từ chương trình này cũng như là một hội của doanh nghiệp" - ông nói Hirotaka Yasuzumi.

Theo đại diện của JETRO Việt Nam, thu hút đầu tư nước ngoài tại Việt Nam để cạnh tranh với các nước khác trong khu vực, các ngành công nghiệp Việt Nam cần phải cải thiện hơn nữa hỗ trợ.

Đánh giá của một số đầu tư trực tiếp (FDI) từ Nhật Bản đến Việt Nam trong năm 2014 giảm 65% so với năm 2013, ông Hirotaka Yasuzumi rằng điều này đang xảy ra tương tự với các nhà đầu tư Nhật Bản tại thị trường nội địa khác.

Đánh giá chung của các cuộc khảo sát, các công ty Nhật Bản vẫn chọn Việt Nam như một điểm đến đầu tư quan trọng.

Lên đến 66% doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam muốn mở rộng hoạt động của mình trong tương lai gần. So với một số thị trường hấp dẫn ở châu Á, tỷ lệ này chỉ thấp hơn so với Indonesia (67,3%).
Theo : nam châm vĩnh cửu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About